Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

Đơn yêu cầu của gia đình về tình trạng của Mục sư Dương Kim Khải

Posted on 09/10/2010 by danlambaoblogDanlambao vừa nhận được Đơn Yêu Cầu của bạn Dương Mạnh Hùng, con trai của Mục sư Dương Kim Khải, người đã bị công an bắt giữ vào ngày 10 tháng 8 vừa qua. “Gần hai tháng qua, gia đình tôi không biết tin tức gì về cha tôi, mẹ tôi bị liệt phải nằm một chỗ, thiếu đi sự chăm sóc của cha. Tôi vừa đi học vừa lo chăm sóc mẹ lại phải xoay xở lo kiếm sống cho 2 mẹ con, rất chật vật… Mẹ con tôi rất hoang mang : Ai đã đem cha tôi đi đâu? Đã làm gì ông? Bao giờ trả cha tôi về để lo cho mẹ tôi? Tôi biết tìm cha tôi ở đâu, để đến thăm xem ông mạnh yếu, sống chết ra sao? Cha tôi sống rất hiền lành, chỉ biết giúp mọi người một cách vô vụ lợi khi cần, do vậy tôi hoàn toàn tin rằng cha tôi bị bắt oan!

Xin gửi đến các bạn và xin được chia sẻ với bạn Dương Mạnh Hùng cùng gia đình về những khổ đau đã ập xuống cho gia đình bạn bởi sự tàn ác và trấn áp bất công của công -an- còn- đảng- còn- mình.

 

*


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

ĐƠN YÊU CẦU

 

Cho gia đình tôi biết được cha tôi hiện đang bị giam giữ tại đâu?

Đến bao giờ ? – và mong sắp xếp cho gia đình tôi thăm cha tôi.

 

Kính gửi

- Trưởng Công an Quận Bình Thạnh

- Phòng Cảnh sát Điều tra Quận Bình Thạnh

 

Thưa quý ông:

 

Tôi là: DƯƠNG MẠNH HÙNG  – 17 tuổi

Là học sinh trường: PTTH Thanh Đa

 

Hiện cư ngụ: 37/6 tổ 33 khu phố 3, phường 28, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM

Là con của ông DƯƠNG KIM KHẢI

 

Vào ngày 10/8/2010, cha tôi đang làm may tại địa chỉ Nhà không số, đối diện 025 Lô K Cư xá Thanh Đa, phường 27, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM đã bị 2 người mặc áo civil đến dẫn đi. 5 phút sau, 6,7 người gồm:

- 2 người mặc áo civil.

- 3,4 người Công an mặc sắc phục.

- Ông Thiện – Công an Khu vực phường 27.

 

trở lại bàn máy may của cha tôi lục soát, chụp hình và lấy đi tất cả những tài liệu của các bà con quê từ Bến Tre lên nhờ cha tôi hướng dẫn viết đơn khiếu nại – vì họ là dân quê, không biết cách làm đơn – mà không có sự chứng kiến nào của bà con lối xóm về việc lục soát, không có văn bản nào về việc bắt người này! Sau đó, họ gọi xe du lịch 7 chỗ có bảng số 71 đến chở tất cả đi – bảng số của tỉnh Bến Tre.

 

Tôi biết đích xác trong việc bắt giam cha tôi có sự tham gia của Công an quận Bình Thạnh vì:

 

•      Sự có mặt của ông Thiện  – CAKV P.27, Q.BT – khi lục soát nơi cha tôi đang may đồ nhưng tại sao lại chở trên xe có biển số 71? Xe này chở cha tôi đi đâu? Tại sao việc hệ trọng như vậy lại chỉ nói miệng vài câu và không có văn bản nào chính thức?

 

•      Hai lần, ngày 24 và 26/9/2010, ông Công an Tâm và ông Tốt gọi tôi ra quán café đối diện đội Phòng cháy Chữa cháy Quận Bình Thạnh để dặn dò – “ cha tôi (ông Khải) bị bắt giữ vì đã có liên hệ với đảng gì đó – tôi không hiểu nổi, sẽ tạm giam 4 tháng và dặn tôi không nên tiết lộ với ai việc cha tôi bị bắt”. Hôm ấy ông Tâm cũng đã gặp và gọi ông Tốt – Đội phó Đội cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh – là “Sếp”

 

Gần hai tháng qua, gia đình tôi không biết tin tức gì về cha tôi, mẹ tôi bị liệt phải nằm một chỗ, thiếu đi sự chăm sóc của cha. Tôi vừa đi học vừa lo chăm sóc mẹ lại phải xoay xở lo kiếm sống cho 2 mẹ con, rất chật vật.

Mẹ con tôi rất hoang mang : Ai đã đem cha tôi đi đâu? Đã làm gì ông? Bao giờ trả cha tôi về để lo cho mẹ tôi? Tôi biết tìm cha tôi ở đâu, để đến thăm xem ông mạnh yếu, sống chết ra sao? Cha tôi sống rất hiền lành, chỉ biết giúp mọi người một cách vô vụ lợi khi cần, do vậy tôi hoàn toàn tin rằng cha tôi bị bắt oan!

 

1. Căn cứ vào:

QUY CHẾ TẠM GIỮ NGƯỜI THEO THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

(Ban hành kèm theo Nghị định số 162/2004/NĐ-CP ngày  07 tháng  9 năm 2004 của Chính phủ)

Điều 10. Thông báo quyết định tạm giữ

1. Theo yêu cầu của người bị tạm giữ, người ra quyết định tạm giữ phải thông báo cho gia đình, tổ chức nơi làm việc hoặc học tập của họ biết. Nếu vì lý do khách quan mà không thể thông báo được thì phải báo cho người bị tạm giữ biết và phải ghi vào sổ theo dõi tạm giữ.

2. Căn cứ vào:

Bộ luật Tố tụng Hình sự số 19/2003/QH11 -

Điều 143. Khám chỗ ở, chỗ làm việc, địa điểm

- Khoản 2. Khi khám chỗ ở, địa điểm phải có mặt người chủ hoặc người đã thành niên trong gia đình họ, có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người láng giềng chứng kiến; trong trường hợp đương sự và người trong gia đình họ cố tình vắng mặt, bỏ trốn hoặc đi vắng lâu ngày mà việc khám xét không thể trì hoãn thì phải có đại diện chính quyền và hai người láng giềng chứng kiến.

- Việc khám chỗ làm việc phải có đại diện của cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng kiến.


Cả hai điều kiện trên đều không được thực hiện đúng pháp luật khiến gia đình chúng tôi vô cùng lo lắng: mẹ tôi thường xuyên bỏ ăn, chỉ nằm khóc;

tôi không còn yên tâm, không còn tập trung nổi vào việc học.


Nay tôi làm đơn này gửi đến Trưởng Công an Quận Bình Thạnh và Cơ quan Điều tra Quận Bình Thạnh các yêu cầu sau:

 

Bằng văn bản:

1. Cho gia đình tôi biết được cha tôi hiện đang bị giam giữ tại đâu?

2. Cơ quan nào đã giam giữ cha tôi?

3. Đến bao giờ trả cha tôi trở về gia đình?

4. Sắp xếp cho gia đình tôi thăm cha tôi để chúng tôi an lòng một phần.

 

Trân trọng cảm ơn quý ông.

 

Bình Thạnh, ngày 30 tháng 9 năm 2010

Ký tên


DƯƠNG MẠNH HÙNG

 

*

 

danlambao.com

 

8 nhận xét:

Unknown nói...

Chuyện gì cũng có nguyên do của nó, không dưng mà công an người ta bắt người, chắc chắn phải có chứng cứ rành rành thì người ta mới làm thế. Vậy mà bức thư này lại hỏi là cha tôi đã làm gì?. Một thằng nhóc 17 tuổi không thể viết được một lá đơn như vậy, nào là căn cứ điều nào, khoản nào, bộ luật các kiểu. Chắc chắn là có một sự dàn dựng ở đây.

lúc 07:19 15 tháng 7, 2013
Unknown nói...

ó tội thì phải chịu, mà những lời lẽ này có phải do đứa trẻ 17 tuổi viết lên không hay là kẻ xấu nào đứng đằng sau trong vụ này. Tôi nghĩ rất mâu thuẫn khi mà nói công an đến bắt mà không biết cha đi đâu. Chưa bao giờ có cái chuyện công an lại đi bắt cóc người, chẳng có lợi lộc gì mà đi bắt người vô cớ. Tôi biết tình cha con là rất thiêng liêng nhưng không vì thế mà em lại bảo vệ cha mình trước pháp luật như thế được.

lúc 23:22 22 tháng 1, 2014
Unknown nói...

Cứ làm như công an bắt người vô cớ, có tội thì mới bị bắt, chứ đừng có mà dựa vào đứa trẻ 17 tuổi nói mấy lời thảm thương để người ta thương hại. Một khi không làm gì sai thì chẳng ai đụng đến. Mà mới 17 tuổi sao viết nghe vẻ già đời thế, hay là nhờ ai viết hộ. Không biết xuyên tạc mấy phần trăm nhưng câu chuyện rất li kỳ, nào là người mặc áo đen, rồi công an đến bắt đi đâu mất tích như truyện trinh thám thế.

lúc 03:59 23 tháng 1, 2014
2103 Sky nói...

Đây thực chất là lợi dụng để xuyên tạc chống phá thôi. Cứ như là dàn dựng phim , làm gì mà bảo công an bắt đi giờ không biết cha đang ở đau. Tôi thấy rất mâu thuẫn. Mà một đứa trẻ 17 tuổi mà giọng điệu nghe già quá. Mà nó có biết bố nó làm gì không mà bảo là bố bị oan. Có nhiều kẻ trông rất hiền lành nhưng thực chất làm nhiều chuyện xấu không ai đoán được.

lúc 06:55 25 tháng 1, 2014
Unknown nói...

Nghe như đang đọc truyện thám tử, công an bắt bố cậu đi rồi giờ không biết bố ở đâu. Công an đại diện cho pháp luật làm gì có chuyện bắt đi giờ không biết bố đi đâu. Mà tôi không tin một đứa trẻ 17 tuổi mà viết thế này, chắc là do ai xúi giục thôi. Mà nếu thật là cậu con trai viết thì cậu đừng khẳng định là bố cậu không làm gì sai, vì sao công an không bắt những người ngoài kia mà lại bắt bố cậu.

lúc 08:03 27 tháng 1, 2014
Unknown nói...

Một thằng nhóc 17 tuổi không thể viết được một lá đơn như vậy, nào là căn cứ điều nào, khoản nào, bộ luật các kiểu. Chắc chắn là có một sự dàn dựng ở đây. mâu thuẫn khi mà nói công an đến bắt mà không biết cha đi đâu. Chưa bao giờ có cái chuyện công an lại đi bắt cóc người, chẳng có lợi lộc gì mà đi bắt người vô cớ. Bịa đặt cũng có mức độ thôi chứ, quá lộ liễu rồi đấy.

lúc 12:48 27 tháng 1, 2014
Unknown nói...

"Yêu Cầu của bạn Dương Mạnh Hùng, con trai của Mục sư Dương Kim Khải, người đã bị công an bắt giữ vào ngày 10 tháng 8 vừa qua. “Gần hai tháng qua, gia đình tôi không biết tin tức gì về cha tôi, mẹ tôi bị liệt phải nằm một chỗ, thiếu đi sự chăm sóc của cha. Tôi vừa đi học vừa lo chăm sóc mẹ lại phải xoay xở lo kiếm sống cho 2 mẹ con, rất chật vật… Mẹ con tôi rất hoang mang : Ai đã đem cha tôi đi đâu? Đã làm gì ông? Bao giờ trả cha tôi về để lo cho mẹ tôi? Tôi biết tìm cha tôi ở đâu, để đến thăm xem ông mạnh yếu, sống chết ra sao? Cha tôi sống rất hiền lành, chỉ biết giúp mọi người một cách vô vụ lợi khi cần, do vậy tôi hoàn toàn tin rằng cha tôi bị bắt oan!”". Đây lại được sự xúi giục nào đây, bày ra cái trò này làm gì không biết, không có tác dụng nào đâu

lúc 16:04 4 tháng 3, 2014
Unknown nói...

Được sự xúi giục rõ ràng trước cách viết cuả 1 đứa 17 tuổi, đằng sau đó là âm mưu gì đây, tuy chỉ là 1 là thư nhưng có vẻ như là đã tác động không nhỏ đế cách suy nghĩ của người dân, vì thế mà tôi mong mọi người đề cao cảnh giác trước những thông tin như thế này

lúc 17:05 13 tháng 3, 2014

Đăng nhận xét