Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

Thư của công dân Tạ Phong Tần gởi quý vị lãnh đạo nước CHXHCN Việt Nam

Posted on 08/10/2010 by danlambaoblog… “Tôi hy vọng rằng Quý vị lãnh đạo nhà nước Việt Nam sẽ trả lời câu hỏi của tôi bằng văn bản, và bằng hành động cụ thể (nói đi đôi với làm), hành động của những người thật tâm mong muốn xây dựng nước Việt Nam “công bằng, dân chủ, văn minh” chớ không phải dụng tâm muốn biến Việt Nam thành một xã hội mọi rợ, biến người dân Việt Nam thành những kẻ “nô lệ mới” dưới bàn tay bẩn thỉu, côn đồ của lực lượng Công an của quý vị như thời gian vừa qua...”

*

 

Kính gởi:

- Ông Nguyễn Minh Triết – Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam

- Ông Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam

- Ông Nguyễn Phú Trọng – Chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam

Đồng kính gởi:

- Bà Nguyễn Phương Nga – Người phát ngôn Bộ Ngọai Giao Việt Nam.

 

Tôi là Tạ Phong Tần, công dân nước CHXHCN Việt Nam, hiện ở tại số 84D Trần Quốc Toản phường 8 quận 3, thành phố HCM, Việt Nam.


Nay kính thư này đến quý Ông Chủ tịch Quốc Hội (cơ quan quyền lực cao nhất nước CHXHCN VN), Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam (sau đây tôi xin được phép gọi chung là Quý vị lãnh đạo nước Việt Nam cho ngắn gọn) để đối thoại một số vấn đề về việc bộ máy Công an của quý Ông, Bà đã xem thường pháp luật, hành xử côn đồ với tôi (một người chưa hề bị mất chút xíu quyền công dân nào theo quy định của pháp luật Việt Nam) như sau:


Nội dung sự việc:

Vào khoảng 8 giờ ngày 30/9/2010, tôi đang ở trong nhà vệ sinh tại nhà số 84D Trần Quốc Toản, quận 3, TPHCM thì bị một đám người gồm CAP8 Q3, PA35 CA TPHCM và 5 người lạ mặt mặc thường phục tôi không biết tên, tất cả gồm 10 người tông cửa nhà vệ sinh ùa vào, dùng vũ lực lôi tôi ra khỏi nhà vệ sinh trong khi tôi đang đi cầu, chưa đánh răng, rửa mặt, chưa chải đầu, trên người chỉ có bộ đồ ngủ ngắn củn cỡn, chân không có dép.


Bọn người này giam tôi trong một căn phòng ở lầu 1 trong trụ sở CAP8 Q3 từ 8 giờ sáng đến hơn 7 giờ tối chỉ để bắt bẻ tôi những điều hết sức nhảm nhí, vớ vẩn như: Giấy tờ đâu? Yêu cầu trình giấy chứng minh nhân dân? Phơi đồ lót ở mặt tiền lầu 1 (nhà tôi ở không có mặt tiền lầu), in tờ rơi, v.v… Khi tôi trở về nhà thì máy tính, sổ tay, điện thọai, thư từ cá nhân, v.v… đã mất sạch. Hàng xóm của tôi báo cho tôi biết rằng chính Công an đã lấy đi tài sản của tôi (mà cũng là phương tiện hành nghề kiếm sống): “Bọn Công an nó lấy đồ của chị Tần đi như ăn cướp”.


Tôi đã có bài tường thuật chi tiết đăng trên trang www.chuacuuthe.com, tôi trân trọng mời Quý vị lãnh đạo xem, liệt kê lại đây e quá dài dòng, nhưng tôi tin rằng Quý vị lãnh đạo đã biết rồi, bởi lẽ bài viết đã phổ biến khắp nơi trên mạng internet và tôi thấy mấy hôm sau trên tay cán bộ Công an TPHCM cũng có cầm bản in bài viết đó.


Những vấn đề trao đổi:

Thưa Quý vị lãnh đạo nước Việt Nam!


Người Việt Nam chúng ta từ mấy ngàn năm nay vốn có truyền thống đề cao nhân nghĩa, thượng tôn pháp luật, giáo dục con người có đầy đủ các đức tính: Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín để trở thành một người hữu ích cho xã hội. Chính vì vậy, cụ Nguyễn Trãi (theo lệnh vua lê Thái Tổ) “đại cáo” cho toàn dân Việt biết người Việt luôn luôn: “Đem đại nghĩa thắng hung tàn/ Lấy trí nhân thay cường bạo”. Nói theo cách bây giờ, đó là những người phải có đủ: Tài, Tâm và Tầm mới là người hữu dụng. Bộ máy cán bộ nhà nước không thể là nơi dung dưỡng những kẻ bất tài, vô hạnh, dốt nát, lưu manh, xem thường pháp luật… làm mất uy tín nhà nước trong mắt nhân dân.


Tuy nhiên, tôi thấy rằng bộ máy Công an (cụ thể là CA TPHCM) của Quý vị lãnh đạo đang làm điều ngược lại.

1- Ai cũng biết rằng (và Công an của các vị càng biết rõ hơn) Công an TPHCM đã nhiều lần dùng sức mạnh số đông cướp tài sản của tôi hết lần này đến lần khác, cướp cả giấy tờ, bằng cấp, học vị của tôi, khiến cho tôi không thể hành nghề Luật sư (theo nghề nghiệp được đào tạo). Hiện nay, tôi sống nhờ vào thu nhập là tiền nhuận bút viết cho vài tờ báo của người Việt ở nước ngoài. Ngày 30/9/2010 bọn họ tiếp tục xông vào nhà bắt tôi trái pháp luật và cướp đi tất cả tài sản mồ hôi nước mắt của tôi (không phải từ tiền tham nhũng, hối lộ, ăn cướp của dân mà có). Sau khi tổ chức cướp đi tất cả phương tiện hành nghề của tôi, từ ngày 01/10/2010 đến nay ngày nào cũng có một lực lượng hỗn hợp gồm: Công an phường, dân phòng (có mặt đồng phục) tay lăm lăm dùi cui, roi điện và một số đông 4-5 người thanh niên mặt thường phục nhưng chỉ huy số người mặc đồng phục đứng án ngữ trước cửa nhà tôi. Một Công an phường đeo hàm Đại úy công khai chận tất cả những người ra vào nhà tôi (trừ con chủ nhà) để đưa về phường 8 cho ông Trung tá Đào Duy Hải hạch hỏi, khám xét một cách trái pháp luật. Ông Đại úy nói trên còn đứng trước nhà tôi nói oang oang: “Lệnh CA thành phố cấm không cho bất cứ ai đem máy tính vào nhà này”.

 

Công an của Quý vị bắt giữ tôi (trái pháp luật) thì trách nhiệm của bọn họ là phải cung cấp cho tôi thức ăn, nước uống, chổ ngủ đàng hoàng, còn tôi có sử dụng hay không là việc của tôi. Nhưng Công an của quý vị nhốt tôi vào cái phòng đó rồi cho 2 thằng cốt đột chận cửa không cho tôi ra ngoài, không cung cấp gì thêm, đó là hành vi bất nhân, mất hết tính người.


Tôi xin hỏi Quý vị lãnh đạo nước Việt Nam cái “lệnh” cấm người ta đem máy tính đến nhà tôi là “lệnh” gì? Căn cứ vào văn bản pháp luật nào? Hỏi thế thôi, nhưng tôi biết rằng Quý vị lãnh đạo không trả lời được, bởi lẽ không có văn bản nào cho phép cán bộ của Quý vị làm như thế.


Lợi dụng quyền lực, vũ khí, phương tiện nhà nước giao cho để cướp bóc tài sản (phương tiện hành nghề) của công dân, tướt đoạt rồi cản trở tôi hành nghề, khiến cho tôi chết dần chết mòn vì không có tiền sinh sống, đó là hành vi hết sức Bất Nhân, đê tiện;


2- Không phải chỉ doanh nghiệp, tiểu thương hay nông dân mới nộp thuế. Mỗi ngày, tôi dùng điện, dùng nước, dùng internet, đi chợ, đi siêu thị… mua sắm bất cứ món rác nào tôi cũng phải trả thuế giá trị gia tăng từ 5%-10% mỗi hóa đơn. Tôi đổ xăng xe máy thì tôi phải trả hơn 40% trên giá tiền 1 lít xăng đủ thứ linh tinh thuế và phí cho nhà nước. Không phải riêng tôi mà tất cả hơn 80 triệu người Việt Nam (trừ những người xài tiền ngân sách) đều phải nộp thuế cho nhà nước như tôi. Số tiền thuế này dùng để nuôi bộ máy nhà nước của Quý vị, trong đó có Quân đội, Công an.


Mấy ngàn năm nay, cha ông chúng ta, dù chưa bao giờ mạnh hơn giặc Tàu Ô, nhưng vẫn hãnh diện ngẩng cao đầu tự hào rằng chưa bao giờ để mất một tấc đất, tấc biển của tổ tiên để lại. Ngược lại, ngày hôm nay, các vị hãy tự vấn lương tâm của mình trước vong linh tổ tiên để thành thật trả lời câu hỏi biên giới, hải đảo Việt Nam có còn toàn vẹn như xưa? Ngư dân miền Trung đi biển đánh cá trong phạm vi lãnh hải Việt Nam nhưng vẫn bị người Trung Quốc cướp bóc, đánh đập, thậm chí giết chết. Nhà nước Việt Nam không bảo vệ được ngư dân, báo chí Việt Nam không dám chỉ thẳng tên giặc cướp mà chỉ dám dùng từ “tàu lạ”. Nhìn qua, Chính phủ Nhật bản đã chống “cướp biển”, đã bắt Trung Quốc phải bồi thường như thế nào, mà đau đớn, nhục nhã cho thân phận ngư dân của nước mình.


Lẽ ra, các vị sống bằng tiền thuế của dân thì các vị phải ra sức bảo vệ dân, vì nhân dân mà phục vụ, bảo vệ cuộc sống nhân dân được bình yên, đất nước được toàn vẹn lãnh thổ. Đằng này, Công an của Quý vị lãnh đạo với giặc thì sợ không dám hó hé, chưa đánh đã vội tuyên bố “ba không”, chỉ biết hung hăng “ỷ mạnh (hơn phụ nữ) hiếp yếu”, “lấy thịt (hơn 10 người + vũ khí) đè (1) người”, ức hiếp người trong nước tay không tấc sắt một cách trái pháp luật là hành động hết sức Bất Nghĩa, Vô Nghì;


3- Người xưa có câu: “Tiên học lễ, hậu học văn”. Làm người trước tiên phải biết chữ “lễ”. Nhà tôi lau dọn sạch sẽ, Công an của quý vị xồng xộc xông vào nhà tôi trây trét dơ dáy, tự ý lục lọi đồ dùng cá nhân của tôi trong khi vắng mặt tôi, xô đổ đèn bàn, tung hê băng vệ sinh, đồ lót phụ nữ, khăn giấy ra nền nhà, biến nhà cửa tôi từ sạch sẽ thành cái chuồng lợn. Công an của quý vị biết rõ tôi đang ở trong nhà vệ sinh nhưng vẫn tông gãy chốt cửa vào để… xem. Tôi ở chung nhà với ai là việc riêng của tôi (không vi phạm pháp luật) nhưng Công an quý vị cũng chen vào soi mói đời tư công dân. Mồ mả còn có chủ, nói gì đến nhà. Nhà tôi đang ở không phải là nhà vô chủ, chủ nhà ở cách đó vài bước chân thôi, nếu cần (như Công an các ông nói là “hàng xóm tố cáo” tôi) thì phải thông báo cho chủ nhà biết để phối hợp làm việc, có đâu ngang nhiên xông vào tư gia người dân hành xử như thời ăn lông ở lỗ man di mọi rợ, đó là cách hành xử vô văn hóa, thô thiển của phường vô học, gọi là Bất Lễ;


4- Ngày 06/10/2010, tôi nhận được Thông báo tạm ngừng cung cấp điện tại nhà số 84D Trần Quốc Toản của Điện lực TPHCM. Trong đó ghi rõ đã báo đóng tiền điện 3 lần nhưng chưa đóng tiền nên phải cắt điện. Thông báo lần 1 ngày 21/9, lần 2 ngày 24/9, lần 3 ngày 28/9/2010. Tôi xin thưa với Quý vị lãnh đạo nhà nườc Việt Nam rằng rõ ràng cái Thông báo cắt điện này có bàn tay bẩn thỉu của Công an TPHCM thò vào. Bởi lẽ, ngày 19 hằng tháng tôi mới ghi chỉ số điện nước dán ngoài cửa, ngày 21 hằng tháng nhân viên điện lực mới đến lấy chỉ số, 5 ngày sau mới có giấy báo tiền điện. Hóa đơn tiền điện mỗi tháng đều có ghi rõ số điện tiêu thụ tính từ ngày 21 tháng này đến ngày 21 tháng sau, tôi không hề thiếu tiền điện tháng nào. Như vậy, ngày 21/9/2010 làm gì có hóa đơn tiền điện mà nói rằng tôi thiếu tiền điện không chịu nộp làm cho Điện lực phải gởi thông báo đòi đến 3 lần. Tôi chưa đề cập đến việc nếu tôi kiện ra Tòa, điện lực thành phố HCM không có bất cứ chứng cứ nào để chứng minh rằng đã thông báo nộp tiền cho chủ nhà 3 lần.


Quý vị lãnh đạo không thể chối bỏ trách nhiệm rằng quý vị “không biết”, “chưa biết”, vì trách nhiệm của quý vị là phải biết, ngồi trên ghế lãnh đạo mà không nắm, không biết tình hình xã hội bên ngoài thì ngồi để làm gì cho tốn tiền dân? Ngồi mà không biết gì hết thì ngay cả con mẹ bán rau muống “quần phèn chân đất” ngoài chợ cũng làm lãnh đạo nhà nước được.

Mấy ngàn năm nay, Chúa Giê-su hay Phật Thích Ca đâu có dùng dùi cui, roi điện, bạo lực, nhà tù… để bắt dân chúng ca tụng, đi theo các Ngài. Thậm chí các Ngài còn nói trước rằng đi theo các Ngài là chấp nhận cuộc sống gian khổ “Con chim có tổ, con chồn có hang, Con Người không có chổ tựa đầu”, nhưng dân chúng vẫn tung hô, ca ngợi, đi theo các Ngài vì các Ngài đã “dụng đức phục chúng”. Nay Quý vị lãnh đạo nhà nước cứ để cho cán bộ của mình phô bày những hành vi bất nhân, bất nghĩa, lưu manh, côn đồ, vô học, chà đạp lên pháp luật (của chính quý vị đặt ra)… mà Quý vị muốn người dân tung hô, khen ngợi mình thì làm sao người ta tung hô, khen ngợi cho được?


Công an của quý vị ngang nhiên nhiều lần hành xử với tôi như một đám ăn cướp có tổ chức, có vũ trang, ăn cướp có sự bảo kê của nhà nước, của nhà tù, của Tòa án. Công an của quý vị chỉ biết dựng chuyện vu cáo bằng thủ đoạn hết sức bẩn thỉu, hèn hạ, cản trở tôi làm ăn sinh sống bằng những biện pháp trái pháp luật… Cán bộ của Quý vị càng bất nhân, bất nghĩa, bất lễ thì càng khiến cho lòng người thêm oán hận, căm ghét, khinh bỉ mà thôi. Đó là cách hành xử Bất Trí giống như băng nhóm xã hội đen.


5- Quý vị lãnh đạo nhà nước Việt Nam luôn lên báo, lên đài, đi ra nước ngoài, vào các hội nghị quốc tế tự hào rằng Quý vị là “đỉnh cao trí tuệ loài người”, “có trách nhiệm giữ gìn hòa bình thế giới”, các vị “phấn đấu xây dựng một nhà nước pháp quyền”, quý vị có “chính nghĩa sáng ngời”, “Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền con người”, v.v…


Tôi xin hỏi quý vị lãnh đạo nhà nước Việt nam: “Chính nghĩa sáng ngời”, “tôn trọng và bảo đảm quyền con người” ở chổ nào khi người dân Việt Nam (cụ thể là tôi) bị chính cán bộ của cái nhà nước “chính nghĩa sáng ngời”, cái nhà nước “tôn trọng và bảo đảm quyền con người” ấy tước đoạt quyền có những điều kiện sống bình thường, bị tước đoạt quyền hành nghề, tước đoạt quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận, bị cướp đoạt tài sản, bị xâm phạm cuộc sống riêng tư một cách thô bạo, trái pháp luật?


“Nói một đường làm một nẻo” tức là nói dối. Dân xứ tôi họ dùng hình ảnh “nhổ nước miếng xuống đất rồi liếm lên” để chỉ hành vi nói mà không làm, hoặc làm ngược lại lời nói. Người xưa có câu: “Nhất ngôn ký xuất, tứ mã nan truy”, “Quân vương xuất ngôn như phá thạch”, tức là lãnh đạo một quốc gia nói ra một lời như đao chém vào đá, dấu vết hằn mãi ở đó không thay đổi. Nói mà không giữ lời là hành vi Bất Tín.


Thưa quý vị lãnh đạo nhà nước Việt Nam!

Một chế độ, một nhà nước đào tạo, dung dưỡng, sử dụng, bảo kê cho một đám cán bộ hành xử với người dân vô tội theo kiểu Bất Nhân, Bất Nghĩa, Bất Lễ, Bất Trí, Bất Tín, ngang nhiên chà đạp lên pháp luật, bóp nghẹt quyền tự do cơ bản của con người (những quyền mà ngay khi mới sinh ra người ta đã được Thượng đế bảm bảo cho họ những quyền ấy rồi) thì nhà nước ấy là nhà nước gì? Nhà nước đó có xứng đáng với mấy chữ “do dân, của dân, vì dân” hay không?

 

Quý vị thừa hiểu rằng: Xây dựng chế độ trên nền tảng sự dối trá và bưng bít thì khi sự thật được phơi bày, chế độ ấy sẽ sụp đổ. Lịch sử loài người đã chứng minh rằng bảo vệ chế độ bằng bạo lực bất chính, bóp nghẹt quyền sống của con người, mọi thủ đoạn biến con người thành súc vật chỉ biết ăn, ngủ, chơi, hưởng thụ thì chế độ ấy sẽ theo gót Tần Thủy Hoàng, Nerô hay Hitle. Chiếm đoạt bằng dối trá, bạo lực thì chiếm được ít, mà chiếm rồi thì khó giữ được bền. Chiếm bằng Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín thì chiếm được nhiều, mà chiếm rồi thì không cần phải giữ vẫn được trường tồn.

 

Tôi hy vọng rằng Quý vị lãnh đạo nhà nước Việt Nam sẽ trả lời câu hỏi của tôi bằng văn bản, và bằng hành động cụ thể (nói đi đôi với làm), hành động của những người thật tâm mong muốn xây dựng nước Việt Nam “công bằng, dân chủ, văn minh” chớ không phải dụng tâm muốn biến Việt Nam thành một xã hội mọi rợ, biến người dân Việt Nam thành những kẻ “nô lệ mới” dưới bàn tay bẩn thỉu, côn đồ của lực lượng Công an của quý vị như thời gian vừa qua.

 

Trân trọng kính chào!


Sài Gòn, ngày 08 tháng 10  năm 2010.

Tạ Phong Tần

baotoquoc.com


 

*******************

Tin liên quan:


Bắt người trái pháp luật: Công an TP.HCM lập thành tích mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long

16 nhận xét:

Ut Le nói...

Chị Tần kiếm sống nhờ vào viết viết bài cho các báo nước ngoài. Tôi đã thử tìm hiểu xem, cách chị kiếm sống như thế nào thì được biết rất rõ qua một bài viết. "Vẫn theo lời Tạ Phong Tần: "Tính đến tháng 5/2009, tôi đã viết 864 bài trên blog Công lý - Sự thật. Viết và trả lời cho các đài phát thanh BBC, RFI, RFA trên 100 bài. Cứ mỗi bài, BBC trả tôi 28 bảng Anh (khoảng 40 USD). Tổng cộng từ năm 2007 đến nay, tôi đã nhận được gần 15.000 USD từ nhiều báo, đài như vừa kể..." (nguồn: http://www.baomoi.com/Ta-Phong-Tan--Nguoi-dan-ba-va-trang-blog-doc-hai/76/4558147.epi). Chỉ trong một thời gian ngắn mà Tạ Phong Tần đã kiếm được một số tiền khổng lồ như thế, liệu chị có tài giỏi như tầm nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Không, chị nhận được tiền chỉ vì đã xuyên tạc sự thật.

lúc 07:08 9 tháng 4, 2013
Zu nói...

Như ut nói: Tạ Phong Tần đã kiếm được 15000 USD- khoảng 320 000 000 đồng. Một mức thù lao như bằng với giám đốc một doanh nghiệp vừa. Làm sao mà Tạ Phong Tần được trả lương khủng như vậy. Vì suốt ngày ngồi trước bàn computer nhặt nhạnh thông tin, "thêm mắm, muối" vào cho vừa với hương vị của BBC, RFA, RFI- các đài của Anh, Mỹ, thế là có tiến. Mà mình còn lạ gì nữa, hầu như năm nào Mỹ chả xếp Việt Nam vào nước cần đặc biệt quan tâm về tôn giáo. Nhưng sự thật là sao? Là nước Mỹ dối trá, dân Việt ai chả biết điều đó. Vì 320 000 000 đồng mà Tạ Phong Tần đã bị đồng tiền cám dỗ đến mờ mắt, đến mức trở thành con người xuyên tạc, bịa đặt để kiếm tiền.

lúc 07:27 9 tháng 4, 2013
Unknown nói...

Tạ Phong Tần, Y chỉ là một kẻ chuyên đi bới móc những đống rác cũ để kiếm tiền mà thôi, mà đông rác ở đây là những gì đã quan mà y vẫn cố tìm kiếm thức gì đó để mong rằng các thế lực phản động tra cho y vì công sức không biết mệt mỏi của y. Tạ Phong Tần không thể đủ tư cách nói đến hai từ dân chủ, nhân quyền ở đây được

lúc 02:38 28 tháng 4, 2013
nguyenvumyhn nói...

Tạ Phong Tần mà cũng có tư cách viết thư gửi tới các cách lãnh đạo ư thật là nực cười. con người như y chỉ là chí phèo thời hiện đại mà thôi, chỉ biết đi nói xấy kiếm những đồng tiền bẩn thỉu. Y chỉ biết đi chửi đồi thật là đáng xấu hổ cho một con người như vậy trà dạp lên cả những thành quả mà cha ông đã xây dựng

lúc 02:57 28 tháng 4, 2013
Unknown nói...

Bài viết sặc mùi ngôn ngữ của bọn phản động. Mà không hiểu cái thằng Tạ Phong Tần lấy tư cách gì mà đòi các lãnh đạo viết thư trả lời không biết nữa. Những ý kiến thực chất muốn xây dựng đóng góp còn có lý chứ toàn dùng những ngôn từ chợ búa như thế này đủ biết trình độ của hắn đến đâu. Vậy mà còn thích tỏ ra nguy hiểm.

lúc 07:15 15 tháng 7, 2013
FA nói...

Chẳng hiểu sao nhưng mà cái trang này toàn những bài viết nghe cái tit thì có vẻ là hay ho đáy nhưng thực chất bên trong lại chẳng ra gì , thậm chí còn toàn là những bài viết không hay về đảng , về nhà nước thôi không à ? Mà lại còn là trang của người Việt Nam đấy nhá ,chẳng hiểu là như thế nào luôn

lúc 03:41 29 tháng 10, 2013
2103 Sky nói...

Sặc mùi phản động, một người đi kiếm tiền bằng cách tung tin xuyên tạc để nói xấu Đảng và Nhà nước mà đòi gửi thư đến lãnh đạo nghe vẻ giáo huấn, ngôn ngữ thì thô cạch quá thể. Hãy thôi ngay cái trò dân chủ cuội, đi làm phản động mà tỏ ra rất nguy hiểm lắm, giúp dân giúp nước được gì chưa mà cao ngạo thế hả. Đất nước ta không cần những người như thế.

lúc 03:43 23 tháng 1, 2014
Unknown nói...

Ngôn từ thì chợ búa, nội dung thì phản động. Phải chăng Y giàu lên nhờ nghề này, mà công nhận lôi đâu ra mấy cái chuyện nực cười. Nghe cái tiêu đề có vẻ hot nhưng nội dung thì nhạt thếch. Như thế là đủ hiểu trình độ của y chỉ đến thế thôi. Nói ngang nói dọc gì thì trước sau cũng lộ bản chất là đi nói xấu Đảng và Nhà nước nhằm trục lợi chứ có gì mà hoanh hoang nghe vẻ cao thượng.

lúc 03:53 23 tháng 1, 2014
Unknown nói...

Những kẻ như y lại có tư cách đi gửi thư đến các lãnh đạo nhà nước nghe vẻ giáo huấn thật đáng khinh bỉ, cười nhạo. Đòi dân chủ ư, cái dân chủ đó chỉ phục vụ cho mục đích cho chúng trục lợi mà thôi. Tạ Phong Tần không thể đủ tư cách nói đến hai từ dân chủ, nhân quyền ở đây được. Một con người chuyên đi xuyên tạc sai sự thật về Đảng và Nhà nước sớm muộn rồi cũng lộ bộ mặt.

lúc 08:25 24 tháng 1, 2014
Unknown nói...

Một con người chuyên đi thêm thắt để nói xấu Đảng và Nhà nước với mục đích kiếm tiền mà lại dám gửi thư cho cán bộ cấp cao để giảng đạo lý, thật buồn cười. Mà nói cho cùng thì cũng là loại người đi làm tay sai cho bọn phản động mà thôi, chẳng có tài cán gì mà giàu lên bằng nghề này. ông ta nói như là đại diện cho nhân dân để đòi quyền dân chủ, như cái dân chủ này chỉ là dối trá mà thôi.

lúc 08:32 24 tháng 1, 2014
Unknown nói...

Phản động mà đòi giáo huấn, đòi viết thư gửi lãnh đạo nghe thật hấp dẫn, khiến người khác tò mò. Mà ông lấy tư cách gì để mà làm những việc đó. Nghe nhiều nguồn tin bảo ông ta giàu lên nhanh chóng không biết tiền từ đâu ra, lạ thật. Mà nội dung bài này chẳng có gì thế mà cái tiêu đề thì rõ là oai, từ ngữ thì chợ búa quá chừng. Mà giờ có nhiều người vì tiền mà mờ mắt nên hay đi xuyên tạc.

lúc 08:40 24 tháng 1, 2014
Unknown nói...

Tạ Phong Tần không thể đủ tư cách nói đến hai từ dân chủ, nhân quyền ở đây được.Những ý kiến thực chất muốn xây dựng đóng góp còn có lý chứ toàn dùng những ngôn từ chợ búa như thế này đủ biết trình độ của hắn đến đâu. Một con người chuyên đi xuyên tạc sai sự thật về Đảng và Nhà nước sớm muộn rồi cũng lộ bộ mặt. đi làm phản động mà tỏ ra rất nguy hiểm lắm

lúc 08:45 24 tháng 1, 2014
Unknown nói...

Ôi thật quá là chói tai gai mắt khi một kẻ như hắn lại đi gửi thư cho các nhà lãnh đạo. Mà lá thư của hắn chợ búa thế thì ai ghi nhận. Mà xem lại mình đi, chưa làm được gì cho dân mà cứ như là anh hùng đội thế.Đã không đủ tư cách nói đến nhân quyền mà cứ hô hào.Mau về mà học lại những bài đạo đức cơ bản đi. Chứ đừng có ngồi đó mà đạo với chả lí thành lý sự cùn.

lúc 08:52 24 tháng 1, 2014
Unknown nói...

"“Tôi hy vọng rằng Quý vị lãnh đạo nhà nước Việt Nam sẽ trả lời câu hỏi của tôi bằng văn bản, và bằng hành động cụ thể (nói đi đôi với làm), hành động của những người thật tâm mong muốn xây dựng nước Việt Nam “công bằng, dân chủ, văn minh” chớ không phải dụng tâm muốn biến Việt Nam thành một xã hội mọi rợ, biến người dân Việt Nam thành những kẻ “nô lệ mới” dưới bàn tay bẩn thỉu, côn đồ của lực lượng Công an của quý vị như thời gian vừa qua...”" Đây có phải là câu hỏi ngu nhất trong ngày. Công An được thành lập ra để làm gì, không phải là biến người dân thành nô lệ , mà để giữ vững cái nhà nước VIệt Nam này

lúc 15:36 6 tháng 3, 2014
Unknown nói...

"Người Việt Nam chúng ta từ mấy ngàn năm nay vốn có truyền thống đề cao nhân nghĩa, thượng tôn pháp luật, giáo dục con người có đầy đủ các đức tính: Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín để trở thành một người hữu ích cho xã hội. Chính vì vậy, cụ Nguyễn Trãi (theo lệnh vua lê Thái Tổ) “đại cáo” cho toàn dân Việt biết người Việt luôn luôn: “Đem đại nghĩa thắng hung tàn/ Lấy trí nhân thay cường bạo”. Nói theo cách bây giờ, đó là những người phải có đủ: Tài, Tâm và Tầm mới là người hữu dụng. Bộ máy cán bộ nhà nước không thể là nơi dung dưỡng những kẻ bất tài, vô hạnh, dốt nát, lưu manh, xem thường pháp luật… làm mất uy tín nhà nước trong mắt nhân dân." Và cũng không thể chứa chấp những nhừng không đủ tư cách như các người, bọn phản bội nhân dân

lúc 15:42 6 tháng 3, 2014
Unknown nói...

"Nay kính thư này đến quý Ông Chủ tịch Quốc Hội (cơ quan quyền lực cao nhất nước CHXHCN VN), Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam (sau đây tôi xin được phép gọi chung là Quý vị lãnh đạo nước Việt Nam cho ngắn gọn) để đối thoại một số vấn đề về việc bộ máy Công an của quý Ông, Bà đã xem thường pháp luật, hành xử côn đồ với tôi (một người chưa hề bị mất chút xíu quyền công dân nào theo quy định của pháp luật Việt Nam)" đây gọi là vượt cấp, có kênh dành riêng cho ý kiên người dân cơ mà, sao phải viết lên đây

lúc 17:05 13 tháng 3, 2014

Đăng nhận xét